- ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- BEM เปิดผลประกอบการไตรมาสแรก ประจำปี 2566 ตามเป้า! ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ
นับเป็นปีที่น่าจับตามองหลังจาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดยอดตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2566 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลจากการประกาศลดระดับความรุนแรงของโควิด-19 ทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชนที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปีนี้ผลประกอบการในไตรมาสแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าและทางพิเศษ เนื่องจาก BEM หนึ่งในผู้นำการให้บริการด้านคมนาคม มีนโยบายพร้อมอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้ประชาชน ทำให้ผู้ใช้บริการไว้วางใจ ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยกว่า 381,400 เที่ยวต่อวัน รายได้ธุรกิจระบบราง ไตรมาสแรกของปี 2566 จำนวน 1,568 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 พบว่าเพิ่มสูงขึ้น 577 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 58 โดยแบ่งเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จำนวน 475 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 102 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง 102 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 19
นอกจากนี้ยังได้ผลตอบรับจากจำนวนผู้ใช้ทางพิเศษ เฉลี่ยอยู่ที่ 1.13 ล้านเที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 17 ส่งผลให้รายได้ธุรกิจทางพิเศษเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวน 2,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 19 หรือคิดเป็นจำนวน 369 ล้านบาท โดยเฉพาะสายทางทางพิเศษประจิมรัถยา (ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก) ที่มีอัตราสูงกว่าทุกสายทางถึงร้อยละ 32
ไม่เพียงเท่านั้น BEM ผลักดันพัฒนาเชิงพาณิชย์ โดยการเปิดพื้นที่ Metro Mall ให้เช่าพื้นที่โฆษณาและเช่าพื้นที่ร้านค้าปลีก ทำให้มีรายได้เพิ่มสูงถึง 255 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จำนวน 59 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 30
จากผลประกอบการที่ผ่านมา ส่งผลไปยังผู้ถือหุ้นได้รับเงินปันผลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 1,834 ล้านบาท ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 และที่สำคัญเมื่อเมษายนที่ผ่านมานี้ BEM ออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน มูลค่าเสนอขายรวม 6,500 ล้านบาท มีนักลงทุนให้ความสนใจจองมากกว่า 1.6 เท่า เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 5,500 ล้านบาท แนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น
นับเป็นสัญญาณอันดีต่อภาคธุรกิจคมนาคม หลังจากรัฐบาลประกาศให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียนและเงินสะพัดภายในประเทศมากขึ้น ทำให้ BEM มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาทุกพื้นที่และการบริการ เพื่อพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกและประชาชนคนไทยผู้ใช้บริการ
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปีนี้ผลประกอบการในไตรมาสแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าและทางพิเศษ เนื่องจาก BEM หนึ่งในผู้นำการให้บริการด้านคมนาคม มีนโยบายพร้อมอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้ประชาชน ทำให้ผู้ใช้บริการไว้วางใจ ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยกว่า 381,400 เที่ยวต่อวัน รายได้ธุรกิจระบบราง ไตรมาสแรกของปี 2566 จำนวน 1,568 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 พบว่าเพิ่มสูงขึ้น 577 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 58 โดยแบ่งเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จำนวน 475 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 102 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง 102 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 19
นอกจากนี้ยังได้ผลตอบรับจากจำนวนผู้ใช้ทางพิเศษ เฉลี่ยอยู่ที่ 1.13 ล้านเที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 17 ส่งผลให้รายได้ธุรกิจทางพิเศษเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวน 2,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 19 หรือคิดเป็นจำนวน 369 ล้านบาท โดยเฉพาะสายทางทางพิเศษประจิมรัถยา (ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก) ที่มีอัตราสูงกว่าทุกสายทางถึงร้อยละ 32
ไม่เพียงเท่านั้น BEM ผลักดันพัฒนาเชิงพาณิชย์ โดยการเปิดพื้นที่ Metro Mall ให้เช่าพื้นที่โฆษณาและเช่าพื้นที่ร้านค้าปลีก ทำให้มีรายได้เพิ่มสูงถึง 255 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จำนวน 59 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 30
จากผลประกอบการที่ผ่านมา ส่งผลไปยังผู้ถือหุ้นได้รับเงินปันผลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 1,834 ล้านบาท ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 และที่สำคัญเมื่อเมษายนที่ผ่านมานี้ BEM ออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน มูลค่าเสนอขายรวม 6,500 ล้านบาท มีนักลงทุนให้ความสนใจจองมากกว่า 1.6 เท่า เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 5,500 ล้านบาท แนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น
นับเป็นสัญญาณอันดีต่อภาคธุรกิจคมนาคม หลังจากรัฐบาลประกาศให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียนและเงินสะพัดภายในประเทศมากขึ้น ทำให้ BEM มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาทุกพื้นที่และการบริการ เพื่อพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกและประชาชนคนไทยผู้ใช้บริการ
0
shares
0
0
เปิดอ่าน : 1,058
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 12 พ.ค. 2566
โดย : Corporate(Admin)
ข่าวสารอื่นๆ
ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT
วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
BEM
- รู้จัก BEM
- เกี่ยวกับเรา
- เหตุการณ์สำคัญ
- ข้อมูลพื้นฐาน BEM
- ลักษณะการประกอบธุรกิจ
- สารจากประธานกรรมการบริษัท
- โครงสร้างองค์กร
- คณะกรรมการบริษัท
- คณะกรรมการตรวจสอบ
- คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
- คณะกรรมการบรรษัทภิบาล บริหารความเสี่ยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
- คณะกรรมการบริหาร
- คณะผู้บริหาร
- การกํากับดูแลกิจการ
- คู่มือบรรษัทภิบาล
- วิสัยทัศน์และพันธกิจ
- เป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจ
- นโยบายบริษัท
- กฎบัตรคณะกรรมการ
- ข้อบังคับบริษัท
- จรรยาบรรณบริษัท
- จรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์
- จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
- ติดต่อเลขานุการบริษัท
- ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล
- การแจ้งเตือนให้นําข้อมูลคอมพิวเตอร์ออกจากระบบ
- การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ข่าวประชาสัมพันธ์
ร่วมธุรกิจกับ BEM
- พัฒนาเชิงพาณิชย์
- จัดซื้อจัดจ้าง
ร่วมงานกับ BEM
- ร่วมงานกับ BEM
สงวนลิขสิทธิ์ © พ.ศ.2561 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Member of , APTA and COMET
BANGKOK MRT
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...