BEM พาท่องโลกใต้ท้องทะเล “INTO THE SEA - ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่”

 
    เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ BMN เปิดนิทรรศการศิลปะครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด “INTO THE SEA - ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” ถ่ายทอดเรื่องราวความสวยงาม และความลึกลับ ใต้ท้องทะเล เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าชมเกิดการตระหนัก รับรู้ถึงสภาพแวดล้อมที่กำลังถูกคุกคาม ให้เริ่มหันมาเห็นคุณค่า ใส่ใจ และร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลให้คงอยู่ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางสาวจิรนันท์ วรจักร ผู้ช่วยผู้ว่าการ (รฟม.), นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร, นางภรณี กนิษฐานนท์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร BEM, นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท ที่ปรึกษาผู้บริหาร BMN, นายวัจนสินธุ์ จารุวัฒนกิตติ ผู้ก่อตั้งแกลเลอรี Palette Artspace และ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง วิทยาเขตบางเขน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเปิดนิทรรศการในครั้งนี้
    ภายในนิทรรศการถูกแบ่งออกเป็น 3 สตูดิโอ โดยมี Curator อย่าง Palette Artspace ทำหน้าที่คัดเลือกและนำเสนอผลงานที่โดดเด่นจากศิลปินชื่อดังทั่วเมืองไทย ได้แก่ ห้อง “Sea Guardians”– พบกับเหล่าผู้พิทักษ์แห่งท้องทะเลที่จะปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ โดย TOO NATTHAPONG, KAZE STUDIO, NOPKARIAN, TANGENT มุ่งเน้นการปกป้องและต่อสู้เพื่ออนาคตของมหาสมุทร, ห้อง “Sanctuaries”– ดื่มด่ำกับบรรยากาศชายหาดที่สงบและงดงาม โดย OPAS CHOTIPHANTAWANON , GUMSAK ATIPIBOONSIN ให้ผู้ชมได้พักผ่อนและไตร่ตรองถึงความสำคัญของทะเลในฐานะที่เป็นสถานที่พักพิงของชีวิตทั้งมนุษย์และสัตว์น้ำ และห้อง “Under the Sea”- สำรวจโลกใต้น้ำที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตที่ซ่อนอยู่ โดย SUPPLY, IHY, PO.LOID, PUME HENGTRAKULSIN สะท้อนให้เห็นถึงความหวัง ความฝัน และการเชื่อมโยงระหว่างคนรุ่นใหม่กับธรรมชาติ รวมไปถึง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery สอนวาดภาพสีน้ำจากศิลปินมืออาชีพ ถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกจากท้องทะเล รวมทั้ง Paint Here All Right โดย GO GRAB FUN เปิดโอกาสสร้างผลงานศิลปะในแบบของตนเอง ทั้งยังเลือกซื้อสินค้า งานฝีมือที่ไม่เหมือนใครจาก Art Market และ Art Live Music พื้นที่การแสดงดนตรีสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ที่มาร่วมสร้างความสนุกสนาน
    นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม “ชวนคุณมารักษ์ทะเล A Good Deed A Day” สะสมแสตมป์ความดีจากการเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการภายใน Metro Mall ทุกๆ 200 บาท จะได้รับแสตมป์ 1 ดวงพร้อม CSR kit 1 ชุด หลังจบกิจกรรมทาง Metro Art จะนำเงินส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไปมอบให้กับทุนวิจัยโครงการอนุบาลปะการังใกล้สูญพันธุ์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
    นิทรรศการ “INTO THE SEA - ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” จัดขึ้นที่ Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ถึง 15 มกราคม 2568 เวลา 06.00 - 21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: BMN และ BEM Bangkok Expressway and Metro / X: BEM Bangkok Expressway and Metro 
 
เปิดอ่าน : 9
โดย : Corporate(Admin)
เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้